ฟังรายการสถานีวิทยุศึกษา FM 92 MHz.



ครอบครัวข่าวสาร





มาร่วมคุยกันดีกว่า

๑๗/๙/๕๐

โครงการ “Youth Day ทำดีไร้ยางอาย”

โครงการ “Youth Day ทำดีไร้ยางอาย”
จัดขึ้นในวันเยาวชนแห่งชาติ พฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2550 ณ เซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ ตั้งแต่เวลา 16.30- 20.30 น. โดยจะมีกิจกรรมหลักคือ


1. กิจกรรมทำดี…ไร้ยางอาย เวลา 16.30น.-18.00น. เพื่อพัฒนาเยาวชนให้มีจิตอาสา เราจะมาพัฒนาสยามสแควร์ ร่วมกันลดภาวะโลกร้อน และทำความสะอาดพัฒนาบริเวณรอบๆ สยามสแควร์ เช่น การเก็บขยะ การแยกขยะให้ถูกประเภท และการรดน้ำต้นไม้ เป็นต้น และร่วมกันเปลี่ยน “ต้นขยะยักษ์” ให้เป็น “ต้นไม้แห่งความดี” ที่เต็มไปด้วยปณิธานทำความดีจากเยาวชน โดยการนำใบไม้ที่เขียนคำปณิธานไปติดแทนที่ขยะแต่ละชิ้น
2. If U were the –EST. เวลา 18.00น.-19.30น. เสวนาพาเพลิน “หากคุณคือ...ที่สุด คุณจะทำอะไรให้ประเทศไทยดีขึ้น” พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของเยาวชนคนเก่งยุคใหม่ เกี่ยวกับมุมมองในการพัฒนาประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้นไป เช่น “หากคุณรวยที่สุด คุณจะทำอะไรให้ประเทศไทยดีขึ้น” โดยผู้เข้าร่วมการเสวนาจะเป็นเยาวชนที่มีความเก่งในแต่ละด้าน ได้แก่ นายแบ๊งค์ งามอรุณโชติ นิสิตจุฬาฯ นักการศึกษารุ่นเยาว์ นางสาวชนิภาดา สงวนพวก Miss University International 2007นางสาววินดา ยอดพินิจ ประธานคณะกรรมการนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และนายธนธรณ์ ทวีวัฒนา นักเรียนโอลิมปิกวิชาการจากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์
3. ReYOUTH-ผู้ใหญ่ในวันนี้ คือ เยาวชนที่ดีในอดีต เวลา 19.30น.-20.00น. คัดเลือกและมอบรางวัลให้แก่ผู้ใหญ่ที่มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งความเก่ง ความดี และมีจิตอาสา โดยมีผลงานที่มีการรับรู้ในเชิงกว้าง เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่เยาวชน ซึ่งได้แก่ พระมหาสมปอง นครไทสง วิทยากรธรรมDelivery คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด นายแพทย์พงศักดิ์ ตั้งคณา วิทยากรพระคุณแม่ชื่อดัง คุณแทนคุณ จิตต์อิสระ นักแสดงและพิธีกรต้นแบบ และทีมงานTVบูรพา ทีมสร้างสรรค์รายการสร้างสรรค์สังคม
4. รักพ่อ…ทำดีเพื่อแผ่นดิน เวลา 20.00น.-20.30น. เพื่อนำความดีที่เยาวชนร่วมกันทำในวันนี้ที่จะตั้งใจทำต่อไปภายภาคหน้า ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจเยาวชนไทยทั้งชาติ
5. Shopping BOON market เวลา 16.30น.-20.30น.เปิดพื้นที่บริเวณลานน้ำพุ เซ็นเตอร์พอยท์ ให้กลุ่มเยาวชนและองค์กรการกุศล จำหน่ายสินค้า เพื่อนำรายได้ไปใช้ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวรณรงค์

ช่วยกันลดมลพิษคนละนิด ลดการใช้โฟมและถุงพลาสติก ปิดเครื่องไฟฟ้าหลังใช้งานทุกครั้ง

ความคิดเห็นล่าสุด