ฟังรายการสถานีวิทยุศึกษา FM 92 MHz.



ครอบครัวข่าวสาร





มาร่วมคุยกันดีกว่า

๒๑/๙/๕๐

10 วิธีช่วยระงับความโกรธ

ความโกรธถือเป็นสิ่งที่ไม่เป็นผลดีต่อการดำเนินชีวิตร่วมกับผู้อื่น การระงับความโกรธจึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรจัดการให้หายไปอย่างรวดเร็ว วันนี้ทีมงานจึงรวบรวมวิธีระงับความโกรธมาฝากกัน ดังนี้
1.รู้เท่าทันว่าตัวเองกำลังจะโกรธ
2.เตือนตัวเองว่าโกรธ คือ การเผาและทำลายสุขภาพตัวเอง
3.นับ1-10เป็นการเบี่ยงเบนความสนใจ หายใจเข้า-ออกลึกๆ ช้าๆ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
4.ออกจากพื้นที่ที่ทำให้โกรธ
5.คิดไว้ว่าไม่สามารถควบคุมทุกอย่างให้เป็นไปได้ดังใจเรา
6.มองว่าคนเราแตกต่างกัน ไม่มีใครสมบูรณ์แบบแม้แต่ตัวเรา
7.มองข้อดีของคนอื่น และนึกถึงความดีของเขาในอดีต
8.มองด้านบวก
9.ให้อภัยและปล่อยวาง
10.ถ้าแก้ไม่ได้ ให้ปรึกษาจากผู้มีประสบการณ์ หรือถ้ารุนแรงมากควรปรึกษาจิตแพทย์

ลองปฏิบัติดูหากทำให้จะทำให้การดำเนินชีวิตของเรามีความสุขมากขึ้นค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวรณรงค์

ช่วยกันลดมลพิษคนละนิด ลดการใช้โฟมและถุงพลาสติก ปิดเครื่องไฟฟ้าหลังใช้งานทุกครั้ง

ความคิดเห็นล่าสุด