ฟังรายการสถานีวิทยุศึกษา FM 92 MHz.



ครอบครัวข่าวสาร





มาร่วมคุยกันดีกว่า

๒๐/๔/๕๑

ชื่นชมหนูน้อยคนซื่อ พบเงินแสนคืนเจ้าของ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 เมษายน ด.ญ.บุญพร วงศ์ภานุวัฒน์ หรือ "น้องบุญ" อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 99/10 ถนนทรงพล เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง จ.ราชบุรี นักเรียนชั้น ป.4 ร.ร.อนุบาลสุธีธร อ.เมือง จ.นครปฐม พร้อมด้วยนางจำลักษณ์ จันทร์เปรม อายุ 40 ปี พี่เลี้ยง นำถุงกระดาษสีแดงภายในบรรจุเงินสดจำนวน 140,443 บาท และเอกสารของธนาคารนครหลวงไทย สาขาถนนทรงพล บ้านโป่ง มามอบให้กับ พ.ต.ท.พิศิษย์ ลายลักษณ์ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง เพื่อให้ติดตามเจ้าของเงินมารับคืน

ด.ญ.บุญพร เปิดเผยว่า ช่วงเช้าไปตลาดกับพี่เลี้ยง เมื่อมาถึงบริเวณข้างธนาคารนครหลวงไทย พบถุงกระดาษตกอยู่ ตรวจสอบดูภายในพบว่ามีเงินสดจำนวนกว่าแสนบาทดังกล่าว จึงรีบมาโรงพักเพื่อนำเงินมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเจ้าของมารับ คืน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเอกสารหลักฐานในถุง ทราบว่าเจ้าของเงินคือ นางบุญมี เปลี่ยนขำ ประธานสภาเทศบาลตำบลกระจับ จ.ราชบุรี และยังเป็นเจ้าของโรงงานต่อรถบัสขนาดใหญ่ในเขต อ.บ้านโป่ง จึงติดต่อให้มารับเงินคืน เมื่อมาถึงโรงพัก นางบุญมี กล่าวอย่างดีใจว่า เมื่อวานมอบหมาย น.ส.มะนาภรณ์ ศาลา พนักงานการเงินของโรงงานนำเงินจำนวนดังกล่าวมาเข้าบัญชีที่ธนาคาร แต่น.ส.มะนาภรณ์ ทำเงินหล่นหายไปตอนไหนไม่รู้ แล้วนำเรื่องมาเล่าให้ฟัง ตอนแรกตนคิดว่าคงไม่ได้เงินก้อนนี้คืนแล้ว กระทั่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีผู้เก็บเงินที่ทำตกไว้ รู้ดีใจมาก ขอชื่นชม ด.ญ.บุญพร และปลาบปลื้มแทนพ่อแม่ของเด็กที่มีลูกสาวตัวน้อยๆ เป็นคนดีและน่ารักอย่างนี้ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเด็กๆ ทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังขอบอกขอบใจแล้ว นางบุญมี มอบเงินจำนวน 10,000 บาท ให้กับด.ญ.บุญพร เพื่อเป็นรางวัลความดีและใช้เป็นทุนการศึกษาต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ร่วมกันเป็นพยาน


ขอขอบคุณข่าวจาก


ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวรณรงค์

ช่วยกันลดมลพิษคนละนิด ลดการใช้โฟมและถุงพลาสติก ปิดเครื่องไฟฟ้าหลังใช้งานทุกครั้ง

ความคิดเห็นล่าสุด