ฟังรายการสถานีวิทยุศึกษา FM 92 MHz.



ครอบครัวข่าวสาร





มาร่วมคุยกันดีกว่า

๒๓/๑/๕๑

ทำบุญตักบาตร 50 วัน - 100 วัน ถวายพระพี่นาง พร้อมกันทั่วประเทศ


นายแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการพระราชวัง ในฐานะรองประธานกรรมการฝ่ายจัดการพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดการพระราชพิธีว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสครบ 50 วัน ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ และครบรอบ 100 วัน ในวันที่ 11 เมษายน พร้อมกันทั้งกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัด

"โดยในกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นที่ท้องสนามหลวง หรือที่พระลานพระราชวังดุสิต และให้ทุกจังหวัดจัดพิธีพร้อมกับกรุงเทพมหานครตามความเหมาะสม โดยมอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นหน่วยงานหลักในการจัดพิธีในกรุงเทพมหานคร และให้กระทรวงมหาดไทยแจ้งทุกจังหวัดจัดพิธีพร้อมกับกรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนให้หน่วยงานภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีด้วย " เลขาธิการพระราชวัง กล่าว
นายแก้วขวัญ กล่าวต่อว่า สำนักพระราชวังได้แจ้งให้ทราบว่าประชาชนที่มีความประสงค์จะขอมีส่วนร่วมในงานถวายสักการะพระศพสามารถกระทำได้คือ


1. การขอร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลถวายสักการะพระศพฯ หรือนำพวงมาลาเข้าถวายสักการะพระศพฯ ขอให้แจ้งความประสงค์ไปที่สำนักพระราชวัง

2. การบริจาคเงินเพื่อกองทุนสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ หรือบริจาคเงินเพื่อมูลนิธิใดๆ ก็ตาม ที่ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ขอให้เขียนชื่อกองทุนหรือมูลนิธิไว้ที่หน้าซอง และส่งสำนักพระราชวังซึ่งได้จัดตั้งพานรับไว้แล้วที่พระบรมมหาราชวัง

3. ผู้ที่บริจาคสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มเพื่อบริการประชาชนให้นำไปที่โรงทานตามที่กรุงเทพมหานครจัดตั้งไว้ที่ท้องสนามหลวง



ขอขอบคุณ และอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวรณรงค์

ช่วยกันลดมลพิษคนละนิด ลดการใช้โฟมและถุงพลาสติก ปิดเครื่องไฟฟ้าหลังใช้งานทุกครั้ง

ความคิดเห็นล่าสุด