ฟังรายการสถานีวิทยุศึกษา FM 92 MHz.



ครอบครัวข่าวสาร





มาร่วมคุยกันดีกว่า

๔/๓/๕๑

เมื่อ "กามเทพ" ไม่รู้ใจ บริษัท "จัดหาคู่" คือทางเลือกใหม่...ได้หรือ?



จะด้วยสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ หรือยุ้งยุ่งกับงานซะจนไม่มีเวลาเงยหน้าหาความสุขให้ตัวเอง นึกขึ้นได้ก็เพิ่งจะรู้ว่าบางสิ่งในชีวิตขาดหายไป...
เคยนึกอิจฉาคนโน้นคนนี้ที่มีเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว เพื่อนช่วยคิด ที่จะคุยกันได้ทุกเรื่องบ้างหรือเปล่า?
ถ้าเป็น...ไม่ต้องนั่งปั้นเขียนจดหมายหา "ลุงหนวด" หรือหาคนรู้ใจจาก "น้าชไมพร" หรือพลิกหาคู่ผ่านหนังสือคู่สร้าง-คู่สม หรือใครที่ขยาดกับการหลอกลวงจากการเล่นอินเทอร์เน็ต ลองฟังทางนี้...

แม้ว่าต่างประเทศจะมีบริษัทรับจัดหาคู่กันเกร่อแล้ว แต่บ้านเรายังมีไม่เป็นเรื่องเป็นราว ล่าสุด ธุรกิจจาก "ความเหงา" ได้เปิดตัวขึ้นเป็นทางการแล้ว โดยกลุ่มคนทำงานระดับผู้บริหาร ที่ร่วมกันตั้งบริษัท วีแมทช์ คอนซัลติ้ง จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ http://www.wematch.co.th/
จึงขอคุยกับ 3 ผู้บริหาร "นีน่า" นันทิยา สุคัมภีรานนท์ "แมว" พิชชา ประกายเลิศลักษณ์ และ ดร.โอฬาร โชว์วิวัฒนา โดย "แมว" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บอกถึงที่มาของการก่อตั้งบริษัทว่า "เพื่อนคือแรงบันดาลใจ"!
"คนใกล้ตัว ที่มีหน้าที่การงานและไลฟ์สไตล์ที่ดี แต่ใช้เวลาหมดไปกับงานและความจำเป็นในด้านอื่นๆ โอกาสที่จะพบใครสักคนกลายเป็นเรื่องยาก และไม่สามารถหาคนรู้ใจได้ในที่สุด บางคนถอดใจ ทางเราอยากจัดหาคนรู้ใจให้เพื่อน ที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จดี จึงมีแนวคิดที่จะจัดตั้งขึ้นในรูปแบบบริษัทให้คนเหล่านั้นได้ค้นหาเพื่อน และมีการสานสัมพันธ์ที่ดีต่อไปในอนาคต" หนึ่งในผู้บริหารแจง


สำหรับขั้นตอนการทำงาน นีน่า เล่าว่า เริ่มต้นด้วยการที่ ชาย-หญิง ที่มีความสนใจ และต้องการจะหาเพื่อนใหม่ ติดต่อเข้ามาทางบริษัท ผ่านทางคอล เซ็นเตอร์ อีเมล หรือ เว็บไซต์ จากนั้นบริษัทจะนัดหมายลูกค้า เพื่อสอบถามข้อมูลสำคัญต่างๆ เช่น อาชีพ การศึกษา สถานะ อายุ ความสนใจ ฐานะทางการเงิน ประวัติอาชญากรรม งานอดิเรก ต้องการพบคนประเภทไหน รวมไปถึงความสัมพันธ์ที่ผ่านมา และต้องมีบุคคลอ้างอิง ที่สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ แต่ทั้งนี้ข้อมูลของลูกค้าจะถูกเก็บรักษาอย่างเข้มงวดและเป็นความลับสุดยอด ซึ่งการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดของลูกค้าก่อนใช้บริการ ถือเป็นจุดขายที่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆ
จากนั้นก็จะมีการค้นหา และแนะนำผู้ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม และตรงตามความต้องการให้ลูกค้าได้รู้ก่อน จากนั้น "การเดท" หรือนัดหมายแรก จะเริ่มขึ้น โดยจะมีทีมงานไปกับลูกค้าด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายในออกเดทแต่ละครั้ง ลูกค้าจะเป็นผู้รับผิดชอบ
"เราจะจัดการเดทให้ลูกค้า 3 ครั้ง ต่อการสมัครสมาชิกในราคาเพียง 1 หมื่นบาท ซึ่งรวมไปถึงการให้คำปรึกษาส่วนตัวในเรื่องต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนจบ อาทิ การวางตัว การแต่งตัว ที่จะทำให้เกิดความมั่นใจเพิ่มขึ้น และยังติดตามผลหลังการออกเดทของคุณว่าเป็นอย่างไร"

นีน่า ยังเล่าให้ฟังอีกว่า หลังจากเปิดตัวบริษัทมาได้ไม่นาน มีผู้สนใจโทรมาสอบถามและลงทะเบียนสมัครสมาชิกเข้ามาจำนวนมาก เรียกว่าเกินความคาดหมายที่ตั้งไว้แต่แรก จึงมั่นใจในการทำธุรกิจนี้
จากตัวเลขผู้ที่สนใจเข้ามาใช้บริการจำนวนมากนี่เอง สะท้อนให้เห็นว่ายังมีคนอีกไม่น้อยที่แม้จะมีการศึกษาสูง มีหน้าที่การงานดี ฐานะไม่ได้ต้อยต่ำอะไร แต่ขาดซึ่ง "ความรัก" ที่จะช่วยเติมเต็มชีวิต

การ "จัดหาคู่" จะเยียวยา "โรคคนเมือง" ชนิดนี้ได้หรือไม่ น่าจะวัดจากสถิติการเปิดบริษัททำนองเดียวกันนี้ได้ ซึ่งอีกไม่นาน จะสำรวจมาให้ดูกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวรณรงค์

ช่วยกันลดมลพิษคนละนิด ลดการใช้โฟมและถุงพลาสติก ปิดเครื่องไฟฟ้าหลังใช้งานทุกครั้ง

ความคิดเห็นล่าสุด