ฟังรายการสถานีวิทยุศึกษา FM 92 MHz.



ครอบครัวข่าวสาร





มาร่วมคุยกันดีกว่า

๒๔/๑๒/๕๐

กรุงเทพฯ จัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ ณ ท้องสนามหลวง



ปีใหม่ 2551 ใกล้มาถึงแล้ว กรุงเทพมหานคร เตรียมจัดงาน วันปีใหม่ ครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งปีนี้จะจัด เคานต์ดาวน์ ปีใหม่ ที่สนามหลวง สำหรับประชาชนที่สนใจ ท่องเที่ยว ปีใหม่ ขอเชิญไปชมได้ 30 ธ.ค. 50 -1 ม.ค.51 นี้

วันที่ 12 ธ.ค. ที่ศาลาว่าการ กทม. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยถึงการจัดงานปีใหม่ของ กทม. ว่า ในเทศกาลปีใหม่ปี 51 กทม. กำหนดจัดงานฉลองตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. 50 -1 ม.ค.51 โดยจะจัดงานขึ้นเพียงแห่งเดียว ที่บริเวณท้องสนามหลวงเท่านั้น และจะไม่มีเวทีจัดนับถอยหลังในจุดใดอีก แต่ในส่วนของเอกชนก็จะมีการจัดงานในหลายจุด

ทั้งนี้กำหนดการของกทม.นั้น คือ วันที่ 30 ธ.ค.จะอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร พระประจำกทม.มาประดิษฐานที่สนามหลวง ให้ประชาชนได้สักการบูชา วันที่ 31 ธ.ค. จัดงานฉลองตั้งแต่เวลา 17.00 - 24.00 น. ซึ่งจะมีกิจกรรมเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม เช่น ฉายหนังกลางแปลง การแสดงศิลปะจาก 4 ภาค ดนตรีลูกทุ่ง เป็นต้นและวันที่ 1 ม.ค.51 จะตักบาตรพระสงฆ์ นอกจากนี้กทม.จะเปิดไฟประดับตลอดแนวถนนราชดำเนิน ตั้งแต่บริเวณท้องสนามหลวงถึงพระบรมรูปทรงม้าให้ชมอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค.50-1 ม.ค.51 โดยจะอำนวยความสะดวกด้วยการจัดให้บริการรถราง และรถ 2 ชั้น 7 คันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อให้บริการประชาชนในการชมไฟด้วย ทั้งนี้การจัดงานในปีนี้จะใช้งบประมาณ 1 ล้านบาท

ที่มา : นสพ.ไทยรัฐ และ www.kapook.com

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทำตัวหนังสือแบบนี้ได้ครับ
ยังไงก็ระมัดระวังบ้างนะครับ เรื่องการเดินทาง
ของมีค่าเก็บไว้ดี ๆ เพราะคนคงจะไปเที่ยวกันเยอะ
ถ้าท่านได้จะเดินนับถอยหลัง ก็ระวังหน่อยถ้าไปแถว
สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ถ้าจะเดินนับถอยหลัง
ก็ควรหนัหน้าไปทางแม่นำนะครับม่ายงั้นจะตกน้ำไปเสียก่อน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

“ตัวแทนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิคจากซัมซุง” จำนวน 6 คน
ได้แก่
1.นายคริส เบญจกุล นักแสดงซึ่งประสบอุบัติเหตุรถชนขณะกำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
2.คุณครูนวลน้อย ทิมกุล ผู้ก่อตั้งสถานสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในขณะที่ตนเองป่วยเป็นอัมพฤกษ์และขาดแคลนทุนทรัพย์
3.ร.ต.ต. วิชัย สุริยุทธ์ นักอนุรักษ์ที่สร้างคุณงามความดีในการปลูกต้นไม้เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
4.อาจารย์ปัญญา ปุลิเวคินทร์ หนุ่มธนาคารผู้เลือกที่จะพลิกชีวิตตัวเอง ด้วยการทิ้งงานประจำ มาทำงานรับใช้แผ่นดินแบบไม่มีเงินเดือน โดยการสานต่อแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ
5.นางสาวญาณินท์ ระโส ผู้อุทิศตนเพื่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี โดยการริเริ่มกิจกรรมเพื่อสังคมในลักษณะโครงการสันทนาการกึ่งวิชาการที่เรียกว่า "จะบวกจะลบ ก็คบกันได้"
6.นางพรวรินทร์ นุตราวงศ์ พยาบาลด้านการฝึกอบรมผู้มีจิตใจเมตตากรุณาและอาสาสมัครดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย

ตัวแทนวิ่งคบเพลิงโอลิมปิคจากซัมซุงทั้ง 6 คนนี้ จะรวมกันเป็นทีมเพื่อวิ่งส่งต่อคบเพลิงโอลิมปิค ซึ่งจะมีการวิ่งจากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ผ่านไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย โดยคบเพลิงนี้จะส่งต่อมาถึงประเทศไทยในวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2551จากประเทศอินเดีย ซึ่งไทยถือเป็นประเทศที่ 13 ของโลก จากนั้นจะส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย และส่งต่อไปยังจุดหมายปลายทาง ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เพื่อเริ่มเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค 2008 อย่างเป็นทางการในวันที่ 7 สิงหาคม 2551...นพพร

ข่าวรณรงค์

ช่วยกันลดมลพิษคนละนิด ลดการใช้โฟมและถุงพลาสติก ปิดเครื่องไฟฟ้าหลังใช้งานทุกครั้ง

ความคิดเห็นล่าสุด